Bạn có quên hoàn tất quá trình thiết lập Google Analytics 4 (GA4) cho thuộc tính của mình trước khi ngừng sử dụng Universal Analytics (UA) vào ngày 1 tháng 7 không?
Hôm nay, chúng tôi bắt đầu ngừng Universal Analytics khi chào mừng bạn đến với Google Analytics 4. Điều này sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều, vì vậy một số thuộc tính Universal Analytics có thể tiếp tục xử lý dữ liệu. Tuy nhiên, tất cả các thuộc tính hiện đã được thêm vào hàng đợi và những thuộc tính chưa…
— Google Phân tích (@googleanalytics) Ngày 1 tháng 7 năm 2023
Nếu vậy, Google Analytics có thể đã tạo một thuộc tính GA4 mới cho bạn dựa trên các tùy chọn cài đặt từ thuộc tính UA của bạn khi đồng hồ đếm ngược về 0 lúc nửa đêm.
Ngoài ra, bạn có thể thấy một thông báo ở đầu trang tổng quan Google Analytics nhắc bạn hoàn tất quá trình thiết lập GA4:
Cho dù bạn đã tìm thấy Google Analytics của mình ở trạng thái nào hôm nay, không cần phải hoảng sợ. Chúng tôi đã bảo vệ bạn!
Hướng dẫn Google Analytics 4
Các tài nguyên GA4 sau đây sẽ giúp giảm bớt quá trình di chuyển bắt buộc từ Universal Analytics sang Google Analytics 4.
Cách thiết lập, đọc và sử dụng Google Analytics 4 đúng cách
Trong hội thảo trực tuyến sắp tới vào ngày 12 tháng 7 này, Drew Blumenthal, Người sáng lập & Giám đốc điều hành của Digital Drew SEM, sẽ hướng dẫn bạn cách:
- Hãy thiết lập GA4 đúng cách để bạn không bỏ lỡ những lợi ích quan trọng.
- Đọc và hiểu các báo cáo GA4 tiêu chuẩn mới.
- Áp dụng thông tin này để nâng cấp chiến lược của bạn trong tương lai.
Bạn cũng sẽ nhận được giải thích chi tiết về các số liệu mới có ý nghĩa nhất đối với doanh nghiệp của mình.
Thuộc tính Google Analytics 4 được tạo tự động
Bài viết này thông báo cho người dùng Google Analytics rằng do GA4 đã thay thế UA nên họ nên chuyển đổi trước ngày 1 tháng 7 năm 2023.
Nếu người dùng chọn không chuyển đổi, Google sẽ hỗ trợ người dùng bằng cách tự động tạo thuộc tính GA4 và sao chép cài đặt từ Universal Analytics trừ khi người dùng chọn không chuyển đổi.
Tuy nhiên, bạn nên di chuyển cài đặt để có cấu hình chính xác hơn theo cách thủ công.
Trang này cũng cung cấp hướng dẫn chi tiết về cách chọn không tham gia cài đặt quản lý và tạo tự động nếu bạn đã tạo thuộc tính GA4. Nó nhấn mạnh rằng các thuộc tính GA4 tự động sẽ chỉ có các tính năng cơ bản, gợi ý người dùng khám phá và thiết lập các tính năng bổ sung theo nhu cầu của họ.
Chuyển sang Google Analytics 4
Trang này bao gồm các mẹo và công cụ cụ thể để di chuyển GA4, bao gồm cả Trợ lý thiết lập GA4 và các công cụ di chuyển dành cho mục tiêu, người dùng và liên kết Google Ads.
Nó cũng giải quyết các nhu cầu thiết lập nâng cao liên quan đến ánh xạ các sự kiện tùy chỉnh, di chuyển các phép đo thương mại điện tử, nhập dữ liệu, liên kết với BigQuery, sử dụng User-ID để báo cáo trên nhiều nền tảng, sử dụng giao thức đo lường và tham khảo hướng dẫn để khớp các chức năng của Universal Analytics với các tính năng của GA4 .
7 lỗi cấu hình Google Analytics 4 phổ biến cần tránh
Bài viết này khám phá các lỗi cấu hình GA4 phổ biến có thể khiến bạn mất dữ liệu trước đây, ảnh hưởng đến độ tin cậy của dữ liệu và làm sai lệch quá trình theo dõi lượt chuyển đổi của bạn.
Bằng cách hiểu những cạm bẫy tiềm ẩn ngay bây giờ, bạn có thể đảm bảo phân tích trang web của mình sẽ thu thập dữ liệu chính xác mà bạn có thể tin tưởng cho hoạt động kinh doanh thông minh.
Giới thiệu thế hệ phân tích tiếp theo
Tại đây, Google giới thiệu GA4 là bước phát triển của Analytics. Trái ngược với dữ liệu dựa trên phiên mà UA hiện đã ngừng sử dụng, GA4 tập trung vào các sự kiện và kết hợp các tính năng bảo mật, bao gồm theo dõi không dùng cookie và lập mô hình hành vi.
Hơn nữa, GA4 tự hào có các phân tích dự đoán mà không cần các mô hình phức tạp và tích hợp trực tiếp với các nền tảng truyền thông để hỗ trợ các hành động được nhắm mục tiêu trên trang web hoặc ứng dụng của bạn.
Bắt đầu bằng cách tìm các bước tốt nhất để bắt đầu với Google Analytics 4. Sau đó, đi sâu vào hướng dẫn về các sự kiện GA4, chuyển đổi, tạo khách hàng tiềm năng, báo cáo, thương mại điện tử, v.v.
Theo dõi sự kiện Google Analytics 4: Cách thiết lập
Mặc dù GA4 tự động thu thập thông tin về các sự kiện cơ bản như lượt nhấp, lượt tải xuống và lượt xem trang, nhưng tính năng theo dõi sự kiện tùy chỉnh có thể được điều chỉnh để thu thập dữ liệu toàn diện hơn về hoạt động của khách truy cập trang web của bạn.
Hướng dẫn này trình bày chi tiết những điều bạn cần biết để thiết lập tính năng theo dõi sự kiện tùy chỉnh trong GA4 theo cách thủ công.
Hướng dẫn từng bước để tạo phân khúc và đối tượng trong GA4 kèm ví dụ
Bài viết cung cấp hướng dẫn từng bước để tạo phân khúc và đối tượng trong Google Analytics 4, nêu bật khả năng tạo đối tượng được cải thiện và khả năng phân tích hành vi của người dùng trên nhiều thiết bị.
Nó cũng giải thích sự khác biệt giữa các phân khúc và đối tượng, đồng thời cung cấp các ví dụ về phân khúc người dùng, phiên và sự kiện.
GA4: Cái tốt, cái xấu và những lựa chọn thay thế
Phân tích này khám phá những ưu và nhược điểm của việc sử dụng GA4, cùng với các lựa chọn thay thế cho Google có thể giúp bạn theo dõi khách truy cập trang web của mình để cung cấp thông tin cho các chiến lược tiếp thị và quảng cáo của bạn.
Tin tức Google Analytics mới nhất
Ngoài các hướng dẫn ở trên, phần sau bao gồm các tin tức mới nhất về quá trình phát triển của Google Analytics 4 có thể giúp bạn quyết định nên chuyển sang GA4 hay tìm kiếm các giải pháp thay thế.
Theo BuildWith, 50% hoặc nhiều hơn các trang web hàng đầu sử dụng Google Analytics. Dữ liệu gần đây từ dịch vụ tra cứu công nghệ cho thấy có tổng cộng gần 38 triệu trang web trực tiếp sử dụng Google Analytics, nhưng chỉ có 11 triệu trang web trực tiếp sử dụng Google Analytics 4.
Giữ bình tĩnh, theo dõi
Quá trình chuyển đổi sang GA4 từ UA có vẻ khó khăn nhưng bạn không cần phải để nó mang lại kịch tính cho cuộc sống của mình. Trừ khi bạn thấy bộ phim giải trí.
Nhưng xét một cách nghiêm túc, GA4 có thể mang lại nhiều lợi thế và tính năng nâng cao cho các nhà tiếp thị và nhà phân tích với trình tạo đối tượng linh hoạt hơn, dữ liệu kết hợp từ chế độ xem web và ứng dụng cũng như khả năng tạo hồ sơ người dùng toàn diện trên các thiết bị để cung cấp thông tin chi tiết có giá trị.
Bất chấp đường cong học tập ban đầu, việc áp dụng GA4 giúp các doanh nghiệp hiểu sâu hơn về hành vi của người dùng, tối ưu hóa các chiến lược tiếp thị và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để có kết quả tốt hơn trong thời gian dài.
Chúng tôi hy vọng những tài nguyên này giúp quá trình chuyển đổi sang phiên bản Google Analytics mới dễ dàng hơn!
Ảnh nổi bật: sdx15/Shutterstock