Để nhận được một loạt các câu chuyện lớn nhất và quan trọng nhất của TechCrunch được gửi đến hộp thư đến của bạn hàng ngày lúc 3 giờ chiều theo giờ PST, hãy đăng ký tại đây.
Xin chào và chào mừng bạn đến với Daily Crunch vào ngày 6 tháng 12 năm 2021! Tin tức kỳ nghỉ chậm lại vẫn chưa có ở đây. Với những thay đổi tại Alibaba, tin tức khởi nghiệp lớn, các truy vấn của SEC và một đợt bán tháo tiền điện tử ngày trước vẫn còn vang danh khắp các thị trường, thì ngoài kia thật bận rộn. Vì vậy, hãy để TechCrunch bắt kịp bạn! –Alex
Top 3 của TechCrunch
- Alibaba xáo trộn trang điểm điều hành của mình: Nhiều thay đổi đang diễn ra tại gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba, được một số người cho rằng đang hướng tới việc hủy niêm yết cổ phiếu của mình trên các sàn giao dịch của Mỹ. Didi đã và đang tiến bộ trên mặt trận đó. Đối với Alibaba, việc sắp xếp lại các giám đốc điều hành là quan trọng và nói lên những thay đổi trong cách thức hoạt động của nó.
- IPO của SenseTime có thể tạo ra âm hưởng cho việc niêm yết AI trong tương lai: Đợt IPO tại Hong Kong sắp diễn ra của SenseTime có trụ sở tại Trung Quốc có thể chứng minh chìa khóa cho cả việc niêm yết AI và cho các công ty công nghệ Trung Quốc đang phát triển cao, có tốc độ phát triển cao. Nếu sự tách biệt của các công ty Trung Quốc và thị trường toàn cầu tiếp tục, Hồng Kông có thể trở thành một trong số ít nơi khả dĩ để các công ty đại lục niêm yết, vì vậy SenseTime hoạt động như thế nào mới là vấn đề quan trọng. Cho đến nay các tín hiệu được trộn lẫn ở mức tốt nhất.
- SEC đến gõ cửa: Nếu bạn theo dõi thị trường xe điện, bạn đã quen thuộc với Lucid Group. Và nếu bạn tiếp tục theo dõi bối cảnh truyền thông xã hội, có khả năng bạn biết về TRUTH Social và phần còn lại của các dịch vụ sắp tới từ Trump Media & Technology Group. Chà, Lucid đang bị SEC điều tra, trong khi đối tác SPAC của mối quan tâm truyền thông Trump đang được đặt câu hỏi. Để mắt đến cả hai.
Startups / VC
Để bắt đầu bài báo khởi nghiệp của chúng tôi ngày hôm nay, tin tức từ Manish Singh của chính chúng tôi rằng một số nhóm liên doanh đang xem xét mua vào dự án Polygon, được xây dựng trên đỉnh chuỗi khối Ethereum. Việc một bộ sưu tập các nhà đầu tư đang tìm cách mua mã thông báo không phải là một cú sốc, nhưng là dấu hiệu cho thấy tiền điện tử thực sự đã chuyển từ rìa sang trung tâm của thế giới đầu tư mạo hiểm.
- Điện thoại thông minh như một dịch vụ? Hóa ra đó là một thứ. Bằng chứng về điều đó có thể được tìm thấy ở Everphone có trụ sở tại Berlin, huy động được 65 triệu đô la trong một vòng tài trợ khác. Nó làm gì? Theo báo cáo của TechCrunch, công ty khởi nghiệp “đảm nhận việc cung cấp, hỗ trợ, sửa chữa / thay thế và tái chế thiết bị di động (điện thoại thông minh và máy tính bảng) cho khách hàng doanh nghiệp – được lập hóa đơn theo đăng ký hàng tháng cho mỗi người dùng”.
- Mô hình edtech của Platzi thậm chí còn tăng thêm vốn: Thị trường edtech Mỹ Latinh không chỉ có vậy – nó còn là hàng rào trong tương lai. Giám đốc điều hành của Platzi, Freddy Vega, nói với TechCrunch rằng với phần lớn nền kinh tế Mỹ Latinh “dựa vào tài nguyên thiên nhiên”, có một khoảng thời gian để sẵn sàng cho những gì tiếp theo. Nhập phương pháp tiếp cận không dựa trên thuần tập của edtech và Platzi vừa huy động được Series B khổng lồ 62 triệu đô la.
- Những chú rô bốt xinh xắn nhận séc: Serve Robotics được đặt tên có phần hài hước đã huy động được 13 triệu đô la vốn mới. Được biết đến như một sản phẩm phụ của Uber, công ty khởi nghiệp này xây dựng các robot nhỏ để thực hiện việc giao hàng ở các khu vực thành thị. Và, vâng, những con robot của nó rất dễ thương. Tôi nghĩ đó là vấn đề quan trọng, vì nếu không, mọi người có thể sẽ mách nước cho họ và nói chung là những đứa trẻ.
- Nearside tăng $ 58 triệu cho SMB neobanking: Trong khi chúng tôi chờ đợi đợt IPO của Chime với hơi thở ngẫu nhiên, các ngân hàng mới với trọng tâm hẹp hơn đang bận rộn huy động vốn. Lần này là Nearside – từng được gọi là Hatch – nhắm mục tiêu đến các doanh nghiệp nhỏ như là nhân khẩu học khách hàng cốt lõi của nó. Nearside vừa thêm 58 triệu đô la vào tài khoản của mình trong Series B.
- Gửi hàng Hàng hóa có thể gửi một số tốt: Nhờ mô hình tái sử dụng các thùng chứa, hạn chế lượng nhựa mà mọi người tạo ra trong các bãi chôn lấp, cộng đồng và đại dương. Đó là một ý tưởng khá gọn gàng, và một ý tưởng đang chứng kiến thị trường của mình hướng tới nó; Tôi nghĩ rằng tất cả chúng ta đều tập trung hơn một chút về mặt sinh thái so với trước đây. Bên phải?
- TradeDepot tăng 110 triệu đô la nợ, vốn chủ sở hữu: Công ty châu Phi và Bắc Mỹ vận hành thị trường, mạng lưới kho hàng và giải pháp BNPL. Chúng tôi tưởng tượng rằng điều này làm cho nó trở thành nhà đầu tư catnip. Do đó, mức tăng mới khổng lồ của nó.
- OpenSea thuê giám đốc tài chính của Lyft làm giám đốc tài chính của mình: Thông thường, khi một công ty thuê một giám đốc tài chính và làm cho nó được biết đến, chúng tôi bắt đầu đếm ngược IPO. Điều này đưa chúng ta đến với OpenSea, thị trường NFT, hiện tràn ngập tài năng CFO nhờ sự ăn cắp vặt từ gã khổng lồ gọi xe Lyft. Hãy nhớ lại rằng Lyft là công khai, vì vậy giám đốc tài chính của nó biết một hoặc hai điều về việc công khai. Mà chúng tôi phải thêm, vui lòng chuyển sang OpenSea công khai; chúng tôi rất muốn xem số của bạn. Chúng ta rất, vì thế tò mò.
Credit Karma, có được trong bối cảnh hỗn loạn COVID, đã thành công như thế nào trong năm đầu tiên dưới thời Intuit
Vào ngày tháng 2 năm 2020 mà Credit Karma dự định thông báo rằng nó đã được Intuit mua lại với giá hơn 7 tỷ đô la, thị trường chứng khoán đã tăng giá, hoảng sợ bởi tin tức rằng một loại virus mới có khả năng gây ra đại dịch.
“Tôi nhớ khi thức dậy và chỉ số Dow tương lai đã giảm khoảng 600 điểm vì COVID bắt đầu tung ra thị trường,” Giám đốc điều hành của Credit Karma, Ken Lin cho biết. “Tôi thức dậy lúc 5 giờ sáng, chỉ số Dow đang nhấp nháy màu đỏ… và tất cả chúng tôi đều thích, ‘Chúng ta sẽ làm điều này chứ?’”
Họ đã làm được, và họ đã vượt qua được cơn bão. Ryan Lawler đã nói chuyện với các giám đốc điều hành của Credit Karma và Intuit để có được bức tranh toàn cảnh về cách Credit Karma đã phải chịu đựng những thách thức trước khi trở lại tăng trưởng vào năm 2021.
(TechCrunch + là chương trình thành viên của chúng tôi, giúp những người sáng lập và nhóm khởi nghiệp vươn lên dẫn đầu. Bạn có thể đăng ký tại đây.)
Big Tech Inc.
- Sự bùng nổ tên lửa tư nhân tiếp tục: Có lẽ chúng ta nên nói rằng vụ đẩy tên lửa tư nhân vẫn tiếp tục đi lên? Boom có vẻ gợi ý và không theo một cách tốt đẹp. Bất chấp điều đó, Astra sẽ sớm phóng một tên lửa từ Florida, lần đầu tiên kể từ tháng Giêng, điều này xảy ra.
- DoorDash kiểm tra nhân viên giao hàng toàn thời gian: Công ty đang phát triển một hệ thống giao hàng nhanh hơn ở New York, điều này khiến cho việc đưa một số nhân viên giao hàng đến tận nhà là điều khá dễ hiểu. Hiện vẫn chưa rõ mô hình này sẽ thâm nhập được bao xa vào nhóm những người biểu diễn DoorDash, những người đã mang bữa tối cho bạn vào ngày hôm qua.
- Toyota chế tạo pin ở Bắc Carolina: Gã khổng lồ ô tô Nhật Bản có ý định xây dựng một nhà máy sản xuất pin tại Hoa Kỳ. Tin tốt cho những người ủng hộ ngành sản xuất của Mỹ nhiều hơn, và tôi muốn nói là dấu hiệu cho thấy xe điện đã trở nên lớn như thế nào trong thời gian ngắn.
- Apple hợp tác với Câu lạc bộ nam và nữ để dạy mã hóa: Tôi cho rằng thanh niên của đất nước sẽ học Javascript. “Apple cho biết sự hợp tác mới sẽ mang đến cho sinh viên cơ hội sáng tạo và tìm hiểu về những kiến thức cơ bản về thiết kế và phát triển ứng dụng,” TechCrunch báo cáo. Chúng tôi đào nó.
- Argo AI hợp tác với nhóm người đi xe đạp để có các hướng dẫn về AV: Như bạn đã đọc trong Daily Crunch trong vài tháng nay, tốc độ mà các dự án xe tự lái đang nhúng chân vào các hoạt động thương mại đang tăng nhanh. Điều này đặt mọi người trên đỉnh những chiếc máy hai bánh, tự cung cấp năng lượng vào một vị trí khó khăn. Mọi người sẽ tiếp tục đạp xe. Và các dự án xe tự hành sẽ tiếp tục tiến triển. Làm cho hai nhóm chơi tốt – và giữ cho những người đi xe đạp sống sót, hãy nói rõ ràng – là một công việc lớn. Vì vậy, chúng tôi rất vui khi thấy một số nỗ lực nhằm tìm ra điểm chung cho sự an toàn của người đi xe đạp.
Chuyên gia TechCrunch
TechCrunch muốn bạn giới thiệu các nhà tiếp thị tăng trưởng có chuyên môn về SEO, xã hội, viết nội dung và hơn thế nữa! Nếu bạn là một nhà tiếp thị tăng trưởng, hãy chuyển cuộc khảo sát này cho khách hàng của bạn; chúng tôi muốn biết lý do tại sao họ thích làm việc với bạn.