Google Perspectives, bộ lọc tìm kiếm được công bố tại Google I/O hiển thị nội dung với các quan điểm về truy vấn của bạn hiện khả dụng trên thiết bị di động.
Bộ lọc Quan điểm của chúng tôi hiện khả dụng trên web dành cho thiết bị di động và ứng dụng Google cho các tìm kiếm (Mỹ/tiếng Anh hiện tại), nơi có thể hữu ích khi nghe từ những người khác. Nó cho phép bạn tìm video, hình ảnh và bài đăng mà mọi người đã chia sẻ trên các trang diễn đàn và cộng đồng truyền thông xã hội. Tìm hiểu thêm:… pic.twitter.com/LNZJ5K4flr
— Liên hệ tìm kiếm của Google (@searchliaison) Ngày 26 tháng 6 năm 2023
Bộ lọc Quan điểm cung cấp cho người dùng tìm kiếm một cách tiếp cận khác để thu thập thông tin cần thiết nhằm đưa ra quyết định sáng suốt.
Bài viết này khám phá các loại nội dung hàng đầu trong Google Perspectives, hiệu quả của bộ lọc tìm kiếm trong việc cung cấp nội dung kịp thời và cách xuất hiện trong các kết quả được lọc.
Kết quả phối cảnh khác với SERP tiêu chuẩn như thế nào
Không giống như SERP tiêu chuẩn, Perspectives kết hợp video, bài đăng trên mạng xã hội, tin tức, Hỏi & Đáp và thảo luận trên diễn đàn từ các nguồn được chọn để tạo ra một tập hợp các quan điểm xác thực về một chủ đề được truy vấn.
Thật thú vị, sau nhiều năm tranh luận về việc liệu các tín hiệu xã hội có phải là yếu tố xếp hạng hay không, Google đã đưa số lượt xem video, nhận xét và lượt thích cho nội dung xã hội vào kết quả tìm kiếm Quan điểm.
Các loại nội dung hàng đầu trong Google Perspectives
Sau đây là các loại tìm kiếm nội dung mà người dùng sẽ thấy khi họ chuyển sang bộ lọc Phối cảnh và mức độ hữu ích của từng loại nội dung trong việc đáp ứng một truy vấn.
Video trên YouTube
Các video trên YouTube của người đánh giá sản phẩm, khách hàng và thương hiệu thường xuyên xuất hiện trong Phối cảnh. Kết quả tìm kiếm thường hiển thị số lượt xem, thời lượng và độ tuổi của video, giúp người dùng tìm kiếm biết được mức độ phổ biến, chuyên sâu và hiện tại của video đó.
Video TikTok
Mặc dù không thường xuyên như YouTube, nhưng Google kết hợp các video TikTok, với độ tuổi và số lượt xem, trong kết quả Phối cảnh. Trong một ví dụ, Google thậm chí còn bao gồm một video TikTok từ tài khoản của mình về một xu hướng lan truyền.
Bài viết Reddit
Reddit cung cấp Phối cảnh cho nhiều truy vấn tìm kiếm của Google. Người dùng có thể nhanh chóng xem tuổi của bài đăng Reddit và số lượng bình luận trong hầu hết các trường hợp, giả sử nó vẫn có thể truy cập công khai.
Bài viết trên Quora
Các bài đăng từ Quora, một nền tảng hỏi đáp nổi tiếng, xuất hiện trong phần Phối cảnh với độ tuổi của bài đăng.
Câu trả lời về StackOverflow
Ngoài các bài đăng trên Reddit và Quora, Perspectives hiển thị các câu trả lời của StackOverflow cùng với độ tuổi của chúng đối với một số tìm kiếm kỹ thuật. Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu người dùng cần thông tin mới nhất, vì họ có thể chọn các bài đăng từ ba tuần hoặc 13 năm trước.
Tweet
Các Tweet về một truy vấn tìm kiếm có thể xuất hiện trong các kết quả tìm kiếm được lọc theo Quan điểm, thường có tuổi của Tweet và số lượt thích mà Tweet nhận được.
Bài đăng trên Instagram
Các bài đăng trên Instagram, như Tweets, được hiển thị trong Phối cảnh, cùng với số lượt thích và độ tuổi trên Instagram.
Diễn đàn thảo luận
Google đôi khi cung cấp Quan điểm dưới dạng các bài đăng diễn đàn lỗi thời cho các truy vấn tìm kiếm.
Bài đăng trên blog & Tin tức
Trong khi Google Discover mang đến những tin tức cập nhật nhất cho người dùng tìm kiếm, thì Google Perspectives mang đến những kết quả hơi lỗi thời đối với những truy vấn có thể sử dụng thông tin mới nhất có thể.
Cách xếp hạng trong Google Perspectives
Bạn có muốn nội dung của mình xuất hiện trong Google Perspectives khi ai đó tìm kiếm doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ và từ khóa mục tiêu của bạn không?
- Đảm bảo rằng bạn xuất bản nội dung trên các nền tảng có nhiều khả năng xuất hiện nhất trong kết quả tìm kiếm với bộ lọc Quan điểm như YouTube, Reddit, Twitter và các nền tảng khác được hiển thị trong ví dụ trên.
- Đặt mục tiêu bao gồm hình ảnh và video được tối ưu hóa trong hầu hết các bài đăng trên mạng xã hội, bài báo, v.v. của bạn, vì cả hai thường tạo ra mức độ tương tác trên mạng xã hội tốt nhất và nổi bật nhất trong kết quả Phối cảnh.
- Quảng bá nội dung để thúc đẩy các tín hiệu xã hội mà Google Perspectives hiển thị cùng với kết quả, bao gồm lượt xem video, lượt thích và nhận xét.
- Cân nhắc thêm diễn đàn/bảng thảo luận vào trang web của bạn để xây dựng nội dung có giá trị do người dùng tạo và trả lời các câu hỏi thường gặp về sản phẩm và dịch vụ của bạn.
Như đã thấy trong các ví dụ ở trên, kết quả của Google Perspectives có thể từ vài ngày đến gần hai thập kỷ, vì vậy bạn có thể muốn tối ưu hóa nội dung hiện có của mình cho nội dung đó theo các cách sau.
- Xác nhận rằng (các) từ khóa được nhắm mục tiêu vẫn tốt nhất cho lưu lượng truy cập và chuyển đổi.
- Thêm hình ảnh và video được tối ưu hóa vào các bài đăng blog, thảo luận diễn đàn hiện có và nội dung trang web có thể chỉnh sửa khác, mang đến những quan điểm đa dạng về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.
- Chỉnh sửa và tối ưu hóa tiêu đề, mô tả, hình thu nhỏ và khả năng hiển thị của video YouTube hiện có.
- Chỉnh sửa và tối ưu hóa các câu trả lời hiện có trên Quora.
Để có được khả năng hiển thị trong Google Perspectives, hãy tạo nội dung có giá trị cho đối tượng lý tưởng của bạn và tối ưu hóa nội dung đó như các ví dụ ở trên. Sau khi xuất bản, đừng ngừng làm việc với nội dung của bạn cho đến khi nội dung đó đạt được mức độ tương tác xã hội nhiều nhất có thể.
Hình ảnh nổi bật: Tông màu đông lạnh/Shutterstock