Bạn có thể có trang web đẹp nhất trên thế giới, nhưng nếu không có nội dung phù hợp, chắc chắn trên các trang của nó, thì sẽ không có nhiều khách truy cập nhìn thấy nó. Để giúp bạn có được lưu lượng truy cập trang web mà bạn mong muốn, chúng tôi sẽ tiết lộ một số mẹo mà nội dung của bạn nên tuân theo.
Mẹo tạo nội dung tạo ra lưu lượng truy cập
Có nội dung tuyệt vời là một cách tuyệt vời để thúc đẩy lưu lượng truy cập không phải trả tiền đến trang web của bạn. Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn tạo nội dung tuyệt vời thu hút khách truy cập ban đầu và giữ họ quay lại xem thêm.
Chú ý nhiều đến các tiêu đề của bạn
Mọi người tìm kiếm sự hài lòng ngay lập tức ngày nay. Thay vì nhấp vào các liên kết khác nhau để đọc về bất cứ thứ gì họ đã tìm kiếm, khách truy cập có nhiều khả năng quét các tiêu đề trong kết quả tìm kiếm và chọn tiêu đề thu hút sự chú ý của họ nhất. Vì lý do này, bạn sẽ cần đảm bảo tiêu đề của mình là tất cả những gì chúng có thể. Nếu không, ngay cả một bài báo tuyệt vời, đầy đủ chi tiết cũng có thể không được chú ý.
Viết tiêu đề bắt mắt có thể mất rất nhiều thời gian luyện tập, nhưng các công cụ như trình tạo tiêu đề miễn phí của Sumo có thể giúp công việc này trở nên dễ dàng hơn. Sử dụng nó hoặc thứ gì đó tương tự để thực hành kỹ năng viết tiêu đề của bạn hoặc truy cập trang web của đối thủ cạnh tranh để xem họ đang viết gì. Mặc dù bạn không nên sao chép chúng, nhưng bạn có thể hiểu nhanh về những gì đang hoạt động trong ngành của bạn.
Đọc: Những sai lầm phổ biến về SEO
Tạo nội dung hữu ích và trả lời câu hỏi
Một trong những cách đơn giản nhất để tạo nội dung tạo lưu lượng truy cập là trả lời một câu hỏi:
- Được hỏi nhiều
- Không được trả lời chính xác
Bằng cách trả lời câu hỏi đó một cách chính xác với nội dung của bạn, bạn có thể tiết kiệm thời gian và được xem như một nhân vật có thẩm quyền có thể trợ giúp mọi người về các câu hỏi và nhu cầu khác.
Google và các công cụ tìm kiếm khác có một chức năng chính: Cung cấp cho mọi người câu trả lời cho những câu hỏi họ đang hỏi. Nếu nội dung của bạn cung cấp những câu trả lời đó, các công cụ tìm kiếm sẽ đưa khách truy cập đến trang web của bạn.
Đối với cách tìm câu hỏi nào cần trả lời, cần có một cách tiếp cận đa hướng. Đầu tiên, nó giúp bạn biết và hiểu đối tượng của mình, vì vậy bạn có thể giải quyết nhu cầu, nỗi sợ hãi, điểm đau của họ, v.v. Thứ hai, bạn có thể sử dụng các công cụ nghiên cứu từ khóa để làm cho công việc dễ dàng hơn rất nhiều.
Và thứ ba, bạn có thể tự tìm câu hỏi để trả lời bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm. Ví dụ: bạn có thể truy cập Google và nhập một câu hỏi có thể mà khán giả của bạn có thể có. Từ đó, bạn có thể tìm thấy nhiều câu hỏi khác mà họ đang hỏi, vì vậy bạn có thể bắt đầu tạo nội dung trả lời họ.
Khi tạo nội dung trả lời câu hỏi, sau đây là một số bước đơn giản bạn có thể làm theo:
- Tìm một câu hỏi phổ biến có liên quan đến đối tượng của bạn bằng cách thực hiện nghiên cứu từ khóa thông qua một công cụ, công cụ tìm kiếm, v.v.
- Hãy trả lời câu hỏi đó bằng một bài viết có chiều sâu, nhiều từ khóa và đủ dài để cung cấp thông tin chi tiết cần thiết cho người đọc và được các công cụ tìm kiếm đón nhận.
- Chỉnh sửa và xuất bản bài viết trên trang web của bạn.
- Lặp lại các bước 1-3 cho nội dung trong tương lai, đảm bảo chọn các câu hỏi mới, để trang web của bạn không bị cũ.
Đọc: Mẹo cho Tiếp thị Nội dung
Tạo bài đăng danh sách
Bạn có nhận thấy cách một số trang web như Buzzfeed thích sử dụng các con số trong tiêu đề của họ, chẳng hạn như 28 Biểu đồ sẽ giúp bạn bắt đầu ăn uống khỏe mạnh hơn ngay lập tức? Đó là những bài đăng trong danh sách và chúng tràn lan trên Internet vì một lý do chính: Những con số bắt mắt và có tác dụng kỳ diệu như một yếu tố kích hoạt tâm lý.
Bằng cách đưa một con số vào tiêu đề và tạo một bài đăng trong danh sách, bạn truyền đạt cho người đọc rằng nội dung của bạn tạo ra một cú hích — nó mang lại cho họ rất nhiều lợi nhuận. Và về mặt thân thiện với người dùng, các bài đăng trong danh sách thường dễ quét, điều này rất cần thiết trong thời đại mà chúng ta có quá nhiều (hoặc quá nhiều) thông tin trong tầm tay.
Sử dụng nội dung dạng dài
Tất cả nội dung của bạn có phải có độ dài nhất định không? Không nhất thiết, miễn là bạn bao gồm toàn bộ các chủ đề và cung cấp cho khách truy cập câu trả lời mà họ mong muốn. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy nội dung dài hơn có thể có lợi hơn vì nhiều lý do. Đối với người mới bắt đầu, nội dung dài hơn có xu hướng xếp hạng tốt hơn các nội dung ngắn hơn. Nó cũng có xu hướng liên quan đến chủ đề hơn, đó là điều mà Google tính đến khi xếp hạng. Nội dung dạng dài có thể tăng chuyển đổi bằng cách thuyết phục hơn đối với khách hàng và nó cũng có thể dẫn đến nhiều lượt chia sẻ trên mạng xã hội hơn.
Bao gồm nội dung thường xanh
Mặc dù việc tạo nội dung mới mẻ để thu hút khách truy cập là một ý tưởng hay, nhưng nội dung mới là điều bắt buộc. Nội dung thường xanh là gì? Nó là một cái gì đó có liên quan theo thời gian và không bao giờ cũ, không giống như các bài báo. Ví dụ về nội dung thường xanh bao gồm hướng dẫn tham khảo, hướng dẫn cách thực hiện, đánh giá sản phẩm, thông tin bạn sẽ tìm thấy trong bách khoa toàn thư và các câu hỏi thường gặp.
Bằng cách có nội dung như vậy trên trang web của bạn, bạn có thể gặt hái một số phần thưởng liên quan đến lưu lượng truy cập thông qua khách hàng tiềm năng mới, lưu lượng truy cập tìm kiếm và chia sẻ xã hội. Ngoài những lợi ích đó, nội dung thường xanh cũng có thể lấp đầy trang web của bạn bằng các trang có giá trị lâu dài, xây dựng thẩm quyền, giáo dục khách truy cập và thu hút liên kết.
Nói một cách đơn giản, hãy nghĩ về nội dung thường xanh như những câu hỏi mà mọi người sẽ luôn hỏi. Bằng cách trả lời họ, bạn có thể nhận được một lượng lưu lượng truy cập ổn định ngay bây giờ và trong tương lai. Nhưng vì thông tin đôi khi có thể thay đổi, hãy đảm bảo rằng thông tin của bạn được cập nhật khi cần.
Thu hút những người có ảnh hưởng bằng nội dung của bạn
Những người có ảnh hưởng là những người có lượng người theo dõi khổng lồ, những người có thể nhanh chóng nhận được hàng tấn lượt thích, chia sẻ và liên kết đến nội dung của họ. Nếu bạn có thể tận dụng những người có ảnh hưởng cho nội dung của riêng mình, bạn có thể nhận được lượng truy cập lớn trong một khoảng thời gian ngắn.
Để nhận được sự chấp thuận hoặc chú ý từ một người có ảnh hưởng trong ngành của bạn, bạn sẽ cần tạo nội dung thu hút họ. Để làm như vậy, hãy sử dụng công cụ nghiên cứu người ảnh hưởng hoặc tìm kiếm địa chỉ email trực tiếp của họ. Nhìn vào phương tiện truyền thông xã hội của họ và xác định bất kỳ chủ đề nóng nào mà họ tập trung hơn những chủ đề khác. Khi bạn tìm thấy chủ đề chung đó, hãy giải quyết chủ đề đó bằng nội dung của bạn. Sau đó, cố gắng hết sức để đảm bảo rằng người có ảnh hưởng nhìn thấy nội dung của bạn, để họ có thể chia sẻ nội dung đó với lượng lớn khán giả của họ.
Đọc: Mẹo tối ưu hóa mạng xã hội tốt nhất
Sử dụng lại nội dung hiện có của bạn
Liên tục tạo nội dung mới có thể tốn nhiều thời gian. Và trong khi cần thiết, bạn có thể dành cho mình thời gian nghỉ ngơi trong khi tăng lưu lượng truy cập cho trang web bằng cách định vị lại nội dung hiện có trên các phương tiện khác.
Ví dụ: bạn có thể chuyển đổi một bài đăng trên blog hiện có thành một podcast, biến một phần nội dung thành hai phần và cung cấp cho khán giả của bạn nhiều nền tảng để lựa chọn. Bạn có thể chuyển đổi bản trình chiếu hiện có thành đồ họa thông tin, đưa hình ảnh lên bảng Pinterest, biến hội thảo trên web thành video, sử dụng số liệu thống kê để tạo chủ đề Twitter, phỏng vấn thành sách điện tử, v.v.
Hãy nhất quán
Có hai lý do chính để nhất quán khi đăng nội dung của bạn. Đầu tiên, nó xây dựng một mô hình mà khán giả của bạn có thể làm theo và mong đợi. Và thứ hai, tính nhất quán cho Google biết rằng bạn là một nguồn thông tin đáng tin cậy.
Vì việc xuất bản nội dung có thể trở nên phức tạp và khó hiểu, cách tốt nhất để duy trì tính nhất quán là sử dụng lịch nội dung. Một công cụ như vậy giúp bạn dễ dàng lên kế hoạch cho nội dung của mình và hình dung cách nó sẽ được phát hành cho công chúng.
Bạn có thể sử dụng những gì làm lịch nội dung? Điều đó tùy thuộc vào bạn, nhưng một số lựa chọn phổ biến bao gồm bút và mảnh giấy cũ còn tốt, bảng tính, lịch biên tập hoặc ứng dụng quản lý dự án như Asana hoặc Trello.
Đọc: Phần mềm SEO tốt nhất cho năm 2021 (Công cụ trả phí và miễn phí)