ChatGPT có thể được sử dụng để cải thiện nội dung SEO trong tiếp thị không?

THÔNG CÁO BÁO CHÍ

Xuất bản ngày 28 tháng 4 năm 2023

ChatGPT, một chatbot do AI cung cấp, đang được quảng cáo là có thể thay thế cho những người viết nội dung, nhưng theo một báo cáo trên Forbes, chatbot này có những hạn chế. Mặc dù nó có thể trả lời các câu hỏi theo cách trò chuyện, nhưng nó không thể thay thế sự sáng tạo của một người viết, mặc dù nó có thể được sử dụng để hỗ trợ sản xuất nội dung cho các doanh nghiệp.

Bất cứ ai đã sử dụng ChatGPT đều ngạc nhiên về cách nó có thể “nói chuyện” với họ. Chatbot được hỗ trợ bởi AI này có thể đưa ra câu trả lời cho bất kỳ câu hỏi nào mà nó được hỏi. Và, nó làm điều đó một cách đàm thoại.

Nhìn bề ngoài, các câu trả lời có vẻ nguyên bản. Điều đó có nghĩa là nếu một người đặt cho nó một chủ đề, thì câu trả lời có thể dễ dàng được sử dụng như một mạo từ.

Trên thực tế, một trong những công việc mà nó được cho là “đánh cắp” là công việc của người viết nội dung. Lập luận là, tại sao mọi người phải trả tiền cho người viết khi ChatGPT có thể làm điều tương tự nhanh hơn và với chi phí thấp hơn nhiều?

ChatGPT có thể thay thế người viết nội dung không?

Và, ai cũng biết rằng SEO nội dung có thể gây khó khăn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp CNTT. Trên thực tế, các cơ quan tiếp thị CNTT, như Geeky Tech, tràn ngập những khách hàng không biết loại nội dung nào sẽ phù hợp nhất với họ.

ChatGPT có làm mọi thứ dễ dàng hơn cho các công ty như vậy không?

Vâng, câu trả lời trung thực là, chatbot không thể thay thế một nhà văn con người. Nó không thể đưa ra những ý tưởng ban đầu. Và, nó chỉ có thể lấy lại thông tin đã được xuất bản trên web.

Vì vậy, không, nếu một công ty chỉ dựa vào ChatGPT để viết nội dung, họ sẽ sớm nhận ra chất lượng nội dung không tương xứng.

(Trong một số trường hợp, thông tin nó tạo ra thậm chí có thể sai.)

Tuy nhiên, công cụ này có thể được sử dụng như một công cụ trong nỗ lực tiếp thị của một tổ chức. Doanh nhân liệt kê ba cách mà ChatGPT có thể được sử dụng để hỗ trợ sản xuất nội dung của doanh nghiệp.

Ba cách mà ChatGPT có thể hỗ trợ nội dung tiếp thị của doanh nghiệp

Theo bài báo, mặc dù có những hạn chế đối với những gì ChatGPT có thể làm, nhưng một điều nó có thể làm thực sự tốt là trả lời các câu hỏi (hoặc lời nhắc) theo cách tự nhiên, giống con người.

Một điều khác mà nó có thể làm tốt là phân tích thông tin được cung cấp để đưa ra phản hồi hợp lý cho người nhắc.

Lưu ý đến những đặc điểm này, đây là cách một người có thể sử dụng ChatGPT trong sản xuất nội dung để tiếp thị của họ.

1. Hãy thực tế với những kỳ vọng

Thật dễ dàng để cho rằng câu trả lời do AI tạo ra có thể sử dụng được dưới dạng nội dung SEO ở dạng ban đầu.

Tuy nhiên, như đã trình bày trước đó, dữ liệu được lấy lại, ngay cả khi nghe có vẻ mới mẻ, không phải là bản gốc cũng không phải là sáng tạo.

Vì vậy, người ta cần phải thực tế về khả năng của AI. Nó không thể đưa ra những suy nghĩ sáng tạo nhưng nó có thể được sử dụng để khởi động quá trình sáng tạo.

2. Hãy rõ ràng và toàn diện với thông tin đầu vào của bạn

Thật dễ dàng để rơi vào cái bẫy nghĩ rằng chatbot là một người thông minh.

Không phải vậy.

Nó là một chiếc máy tính—một chiếc máy tính thông minh có khả năng học hỏi, nhưng dù sao cũng là một cỗ máy.

Do đó, khái niệm “Rác vào, Rác ra” hay GIGO áp dụng cho nó cũng như đối với bất kỳ máy tính nào.

Nếu các nhà tiếp thị cần một giải pháp khả thi từ ChatGPT, họ sẽ cần cung cấp tất cả thông tin. Bài viết so sánh chatbot với một người viết nội dung tự do.

Kỹ năng chuyên nghiệp là viết, không phải chuyên môn trong kinh doanh của khách hàng. Nếu công ty muốn người viết sản xuất nội dung có giá trị cao, họ sẽ cần cung cấp cho họ thông tin liên quan.

Lời nhắc chi tiết rất quan trọng

Để tránh đầu ra không đầy đủ hoặc không liên quan, người ta cần đảm bảo rằng chatbot được cung cấp các lời nhắc chi tiết.

Công cụ này không chỉ yêu cầu các điểm dữ liệu phù hợp mà còn cả các câu hỏi phù hợp.

Điều đó có nghĩa là nhóm tiếp thị sẽ cần phải thực hiện thẩm định khi nghiên cứu. Nó sẽ cần xác định các câu hỏi mà khán giả của công ty đang hỏi và những điểm cần đề cập trước khi có thể yêu cầu chatbot đưa ra câu trả lời.

3. Sử dụng ChatGPT làm điểm bắt đầu

Rõ ràng ở những điểm trước, ChatGPT có thể không thay thế người viết, nhưng nó có thể giúp họ bắt đầu viết nội dung.

Sử dụng lời nhắc phù hợp, chatbot có thể giúp cung cấp các ý tưởng và đề xuất về chủ đề. Nó cũng có thể tạo ra một dàn ý cho loại nội dung mà các nhà tiếp thị cần viết.

Trong một khoảng thời gian dài, công cụ này có thể được sử dụng để tạo bản nháp đầu tiên, sau đó được chỉnh sửa nhiều bởi một người viết.

Nói tóm lại, ChatGPT không phải là một bản hack sẽ giúp các nhà tiếp thị đạt được kết quả dễ dàng. Tuy nhiên, nó là một công cụ mạnh mẽ, nếu được sử dụng đúng cách, có thể giúp tạo nội dung dễ dàng hơn nhiều.

Đọc thêm về cách ChatGPT có thể được sử dụng để nghiên cứu từ khóa.

Liên hệ qua phương tiện truyền thông
Tên công ty: tin tức lập dị
Người liên hệ: Cán bộ báo chí
E-mail: Gửi email
Điện thoại: +44 (0)203 800 1212
Địa chỉ:Nhà song song, 32 đường London
Thành phố: Guildford
Tình trạng: Surrey
Quốc gia: Vương quốc Anh
Trang mạng: https://www.geekynews.co.uk/

ChatGPT có thể được sử dụng để cải thiện nội dung SEO trong tiếp thị không? 1

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon