Đặt mục tiêu thu hút khách hàng mới

Google gần đây đã triển khai loại mục tiêu mới nhất cho các nhà quảng cáo: mục tiêu thu hút khách hàng.

Mục tiêu thu nạp khách hàng là tìm kiếm khách hàng mới một cách hiệu quả thông qua các loại chiến dịch Google Ads khác nhau dựa trên các mục tiêu tiếp thị.

Trong video hướng dẫn gần đây của mình, Google đã chia nhỏ cách thức hoạt động của mục tiêu thu hút khách hàng mới và các phương thức hỗ trợ.

Mục tiêu thu hút khách hàng hoạt động như thế nào

Khách hàng mới được xác định thông qua ba nguồn dữ liệu:

  • Danh sách So khớp khách hàng (dữ liệu của bên thứ nhất)
  • thẻ Google
  • Tín hiệu tự động phát hiện

Google hỗ trợ hai chế độ thu hút khách hàng khác nhau:

  • Chế độ Giá trị khách hàng mới. Đặt giá thầu cao hơn cho khách hàng mới so với khách hàng hiện tại. Các mục tiêu bán lẻ và bán hàng trực tuyến được hỗ trợ với tùy chọn này.
  • Chế độ Chỉ khách hàng mới. Chỉ đấu thầu cho khách hàng mới. Tùy chọn này hỗ trợ các mục tiêu bán lẻ, bán hàng trực tuyến và tạo khách hàng tiềm năng.

Mục tiêu thu hút khách hàng có thể được thiết lập cho các chiến dịch mới và hiện có.

Thiết lập mục tiêu cho chiến dịch tối đa hóa hiệu suất mới

Việc chọn mục tiêu thu nạp khách hàng cho chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất mới diễn ra trong quá trình xây dựng chiến dịch.

Trước tiên, hãy chọn Tối đa hóa hiệu suất làm loại chiến dịch và đặt tên cho chiến dịch.

Bước thứ hai là đặt giá thầu, đây là nơi đặt loại mục tiêu chuyển đổi mới.

Cách chọn loại mục tiêu thu nạp khách hàng trong Google Ads.Tín dụng hình ảnh: Google, YouTube.com, tháng 4 năm 2023

Nếu Sử dụng Chế độ ‘Giá trị Khách hàng Mới’

Khi hộp mua lại khách hàng ở trên được chọn, nó sẽ nhắc nhà quảng cáo chọn từ các phân khúc đối tượng hiện có.

Sau khi chọn đối tượng, bạn phải chỉ định một giá trị để thu nạp khách hàng.

Giá trị này được chỉ định cho các lượt chuyển đổi của khách hàng mới, giúp chiến lược Đặt giá thầu thông minh tối ưu hóa hướng tới khách hàng mới.

Sử dụng mục tiêu thu nạp khách hàng mới trong Google Ads.Tín dụng hình ảnh: Google, YouTube.com, tháng 4 năm 2023

Google khuyên bạn nên đặt giá trị cho doanh thu không phải trả tiền dự kiến ​​trong tương lai của khách hàng mới để có kết quả tối ưu.

Sau khi giá trị được đặt, hãy tiếp tục thiết lập chiến dịch Tối đa hóa hiệu suất như bình thường.

Nếu Sử dụng Chế độ ‘Chỉ dành cho Khách hàng Mới’

Quá trình thêm mục tiêu thu hút khách hàng giống như trên, ngoại trừ việc chọn tùy chọn này thay thế:

  • “Chỉ đặt giá thầu cho khách hàng mới.”

Điều này thu hẹp phạm vi nhắm mục tiêu xuống chỉ để tìm khách hàng mới.

Google khuyên bạn nên thiết lập một chiến dịch riêng cho khách hàng hiện tại để không thu hẹp phạm vi tiếp cận quá nhiều. Các mục tiêu ROAS phải khác nhau giữa hai chiến dịch dựa trên hành vi của người dùng và hiệu suất lịch sử.

Thiết lập mục tiêu cho các chiến dịch hiện có

Mục tiêu thu hút khách hàng có sẵn cho các loại chiến dịch hiện tại sau:

  • Hiệu suất tối đa
  • Tìm kiếm
  • Video hành động

#1: Định cấu hình Mục tiêu Thu hút Khách hàng trong Chuyển đổi

Để làm điều này, điều hướng đến “Công cụ & Cài đặt” >> “Chuyển đổi” >> “Chuyển đổi khách hàng – Thiết lập”

Đặt mục tiêu thu hút khách hàng trong phần cài đặt Chuyển đổi trong Google Ads.Tín dụng hình ảnh: Ảnh chụp màn hình của tác giả, tháng 4 năm 2023

Thiết lập mục tiêu giống như các hướng dẫn trước:

  1. Chọn danh sách khách hàng hiện có
  2. Đặt giá trị được chỉ định cho việc thu nạp khách hàng

Tính năng này hiện được thiết lập ở cấp tài khoản và có sẵn để thêm vào các chiến dịch hiện tại.

#2: Định cấu hình Mục tiêu Thu hút Khách hàng trong Chiến dịch

Trước tiên, hãy chọn chiến dịch sẽ sử dụng loại mục tiêu mới. Nhấp vào tab “Cài đặt” trên thanh menu bên trái.

Sau đó, chọn hộp “thu nạp khách hàng”, hộp này sẽ mở ra bảng mục tiêu.

Định cấu hình loại mục tiêu thu hút khách hàng trong các chiến dịch hiện có.Tín dụng hình ảnh: Google, YouTube.com, tháng 4 năm 2023

Cuối cùng, chọn loại thu hút khách hàng thích hợp cho chiến dịch cụ thể, sau đó nhấp vào “Lưu”.

Cách đo lường hiệu suất khách hàng mới

Các bản nâng cấp báo cáo là một trong những nội dung cập nhật thú vị nhất về loại mục tiêu thu nạp khách hàng.

Một cột mới dành cho “Khách hàng mới” hiện có trong giao diện trực tuyến của Google Ads.

Cột Khách hàng mới trong giao diện Google Ads.Tín dụng hình ảnh: Google, YouTube.com, tháng 4 năm 2023

Cột “Khách hàng mới” hiển thị số lượng khách hàng mới có được theo từng loại chiến dịch bằng cách sử dụng mục tiêu.

Ngoài báo cáo mới có sẵn, nó giúp tính toán các số liệu chính như Chi phí thu hút khách hàng.

Bản tóm tắt

Mục tiêu thu hút khách hàng mới nhất của Google giúp các nhà quảng cáo có chiến lược hơn với số tiền tiếp thị của họ.

Bằng cách cân bằng giữa nhu cầu về khách hàng mới và các chỉ số kinh doanh chính như ROAS hoặc lợi nhuận, mục tiêu thu hút khách hàng giúp thúc đẩy khách hàng mới trong khi vẫn đạt được các mục tiêu đó.

Xem toàn bộ hướng dẫn Quảng cáo Google tại đây.


Ảnh nổi bật: Andrey_Popov/Shutterstock

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon