Google công bố tích hợp Google Analytics 4 & AdSense

Google đã thông báo về việc cho phép tích hợp các thuộc tính Google Analytics 4 (GA4) với tài khoản AdSense.

Bản cập nhật này cho phép dữ liệu AdSense có sẵn trong báo cáo và dữ liệu khám phá GA4, giúp cung cấp thông tin toàn diện hơn về hiệu suất trang web.

Kết nối GA4 và AdSense

Việc hợp nhất dữ liệu AdSense với các phân tích trang web khác, chẳng hạn như nguồn lưu lượng truy cập và hành vi của người dùng, cung cấp hiểu biết toàn diện về hiệu suất trang web.

Bạn có thể sử dụng thông tin này để xác định các mẫu và thông tin chi tiết có thể giúp tối ưu hóa doanh thu quảng cáo.

Việc tích hợp cho phép Analytics tự động thu thập các sự kiện nhất định như số lần nhấp vào quảng cáo, số lần hiển thị quảng cáo và truy vấn quảng cáo.

Tự động thu thập các sự kiện này cho mỗi quảng cáo có thể tăng số lượng sự kiện có thể tính phí cho các thuộc tính 360, cung cấp báo cáo chính xác về các tương tác quảng cáo.

Điều này giúp loại bỏ sự khác biệt đã thấy trước đây với sự tích hợp giữa Universal Analytics và AdSense.

Làm thế nào để làm nó

Thực hiện theo các bước bên dưới để liên kết thuộc tính Analytics với tài khoản AdSense của bạn:

  • Đăng nhập vào tài khoản AdSense của bạn.
  • Nhấp chuột Tài khoản > Truy cập và ủy quyền > Tích hợp Google Analytics.
  • Nhấp chuột +Liên kết mới.
  • Chọn thuộc tính mà bạn muốn liên kết từ danh sách.
  • Nhấp chuột Tạo đường link.

Thuộc tính của bạn hiện được liên kết với AdSense.

Tất cả hoạt động như thế nào

Quá trình tích hợp GA4 và AdSense hoạt động thông qua các quy trình chính, bao gồm ID được chia sẻ, sự kiện được thu thập tự động và liên kết dữ liệu.

Để tích hợp hoạt động, GA4 và thẻ AdSense giao tiếp với nhau bằng cách sử dụng mã nhận dạng được chia sẻ để khớp từng lượt hiển thị quảng cáo với sự kiện GA4 tương ứng.

Giao tiếp giữa các thẻ này đảm bảo ID đã ghi giống nhau giữa GA4 và AdSense cho một sự kiện và lần hiển thị quảng cáo tương ứng.

GA4 tự động thu thập các sự kiện cụ thể thông qua thẻ Google.

Việc tích hợp này sử dụng các sự kiện ad_impression và ad_click để điền dữ liệu vào GA4. Sự kiện ad_query được sử dụng để nối dữ liệu.

Ngoài ra, GA4 kết hợp dữ liệu của mình với các tệp nhật ký AdSense bằng ID được chia sẻ để đối sánh dữ liệu AdSense với dữ liệu Analytics.

Thông tin và cài đặt cấu hình, có sẵn khi mỗi sự kiện xảy ra, được sử dụng trong quá trình tích hợp này.

Sau khi tích hợp báo cáo AdSense được thiết lập, dữ liệu doanh thu AdSense sẽ có trong menu chính của công cụ Khám phá trong thuộc tính GA4.

Xử lý sự khác biệt về dữ liệu

Mặc dù tích hợp được cải thiện, có thể có sự khác biệt giữa báo cáo trong tài khoản AdSense và báo cáo trong phần AdSense của Analytics.

Những lỗi này có thể do iframe, bảo mật hoặc phần mềm chặn khác, tích hợp AdSense/Analytics mới, cài đặt múi giờ và thiếu dữ liệu Analytics gây ra.

Đảm bảo thẻ Google được thiết lập chính xác trên trang web của bạn và cho phép tối đa 24 giờ để dữ liệu xuất hiện trong báo cáo sau khi liên kết tài khoản AdSense và tài khoản Analytics của bạn.

Tóm tắt

Việc tích hợp GA4 và AdSense cung cấp nhiều thông tin chi tiết về dữ liệu.

Mặc dù có tiềm năng tối ưu hóa hiệu suất trang web và doanh thu quảng cáo, hãy cảnh giác với những hạn chế.

Tiếp cận sự tích hợp này với sự hiểu biết về lợi ích, nhược điểm và khả năng xảy ra sai lệch dữ liệu.


Ảnh nổi bật: M-Production/Shutterstock

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon