Bắt tay vào hành trình chuyển sang một hệ thống quản lý nội dung (CMS) mới có thể là một nhiệm vụ khó khăn.
Từ việc tạo nội dung mới đến cải tiến thông tin lỗi thời và tối ưu hóa các trang của bạn đến mức hoàn hảo, điều này có thể khá khó khăn.
Nhưng đừng lo lắng, vì chúng tôi đã cung cấp cho bạn lộ trình công cụ SEO được thiết kế đặc biệt cho những người mới sử dụng HubSpot CMS.
Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi sâu vào các tích hợp và tính năng SEO gốc thiết yếu nhất có sẵn trong HubSpot, đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa tốt cho các công cụ tìm kiếm.
Và để kết thúc mọi thứ, chúng ta sẽ thảo luận về bất kỳ lỗ hổng nào còn thiếu trong các tính năng SEO mà bạn có thể gặp phải khi xây dựng một trang web hoàn toàn mới hoặc di chuyển một trang web hiện có.
(Tiết lộ đầy đủ: Tôi làm việc với đại lý đối tác được đánh giá cao nhất của HubSpot, SmartBug Media.)
Chức năng SEO gốc nào tồn tại trong HubSpot
Công cụ CMS
lưu trữ
HubSpot lưu trữ trang web của bạn khi bạn đăng ký CMS.
Đây là một hệ thống ít hơn mà bạn cần phải lo lắng khi quyết định nơi trang web thực tế của bạn sẽ hoạt động.
Khi xây dựng trang web của bạn trên WordPress hoặc các CMS nguồn mở khác, bạn sẽ phải đăng ký với nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ để phục vụ trang web của mình.
Mạng phân phối nội dung (CDN)
Đây là điều bắt buộc đối với các doanh nghiệp toàn cầu cần trang web của họ tải nhanh ở bất kỳ quốc gia nào và cần giảm nguy cơ bị tấn công DDOS.
CDN của HubSpot (sử dụng công nghệ của Cloudflare) được tích hợp vào CMS mà không cần thêm chi phí hoặc thiết lập.
Chứng chỉ lớp cổng bảo mật (SSL)
Điều này ngày nay phổ biến hơn nhiều trên các nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ nhưng là nhu cầu của SEO.
Có trang web của bạn trên HTTPS là điều bắt buộc để xếp hạng tốt trên hầu hết các ngành dọc.
HubSpot cung cấp chứng chỉ SSL như một phần trong đăng ký của bạn và chứng chỉ này sẽ tự động gia hạn miễn là trang web của bạn vẫn ở trên HubSpot.
chuyển hướng
Công cụ chuyển hướng của HubSpot cho phép bạn nhập hàng loạt chuyển hướng của mình qua CSV hoặc tạo từng chuyển hướng một.
Công cụ WYSIWYG này thân thiện với người dùng đối với các nhà tiếp thị chưa có kinh nghiệm cập nhật tệp .htaccess hoặc thiết lập chuyển hướng trên phần phụ trợ.
Sơ đồ trang web
HubSpot tự động tạo sơ đồ trang web mà bạn có thể gửi tới Google Search Console (GSC), vì vậy bạn không cần tạo các sơ đồ này theo cách thủ công hoặc với bất kỳ plugin nào khác.
Giám sát & An ninh
HubSpot CMS có sẵn hệ thống giám sát và tường lửa để xác định các mối đe dọa và ngăn chặn các cuộc tấn công DDOS xảy ra.
Bạn sẽ cần một công cụ của bên thứ ba, như Sucuri hoặc thứ gì đó tương tự, nếu bạn đang chạy trên WordPress hoặc một CMS khác.
Cập nhật liên tục
HubSpot quản lý tất cả các bản cập nhật trên CMS, vì vậy bạn không cần cập nhật phiên bản CMS hoặc phiên bản plugin theo cách thủ công giống như bạn làm nếu bạn đang sử dụng WordPress hoặc CMS khác.
Các trang trên thiết bị di động được tăng tốc (AMP)
HubSpot cung cấp khả năng bật AMP trên blog của bạn, cho phép người dùng của bạn tìm thấy các phiên bản AMP của blog của bạn trên thiết bị di động.
Công cụ SEO trên trang
lập kế hoạch chủ đề
Các công cụ lập kế hoạch nội dung của HubSpot cung cấp sơ đồ trực quan nếu bạn đang theo đuổi cách tiếp cận cụm chủ đề cho SEO của mình.
Công cụ này cung cấp nghiên cứu từ khóa nhẹ, liên kết nội bộ và phân tích để hiểu cách các chủ đề nhất định đang giúp bạn tạo lưu lượng truy cập không phải trả tiền, khách hàng tiềm năng và khách hàng.
Dưới đây là ví dụ về cụm chủ đề phương tiện phải trả tiền với tất cả các trang chủ đề phụ (và các từ khóa được liên kết) được liên kết (hoặc không được liên kết) với trang trụ cột:
Đề xuất trên trang
Chức năng này cho phép bạn xem các đề xuất cụ thể ở cấp độ URL và tác động tương đối của việc khắc phục các vấn đề đó.
Dưới đây là báo cáo ví dụ hiển thị các sự cố SEO trên trang, mô tả từng sự cố, nhãn được đề xuất về người nên khắc phục sự cố (ví dụ: nhà tiếp thị so với nhà phát triển) và một cách dễ dàng để nhấp để xem trang nào bị ảnh hưởng bởi những vấn đề:
Ngoài ra còn có các đề xuất tối ưu hóa được tích hợp trong trình chỉnh sửa trang CMS để đảm bảo tất cả các cơ sở SEO trên trang của bạn đều được đề cập.
Chức năng nội dung AI sáng tạo
HubSpot đang khám phá chức năng AI tổng quát trong CMS cho phép bạn viết lại, mở rộng, tóm tắt hoặc thay đổi tông màu của nội dung hiện có.
Khi nội dung do AI viết tiếp tục phát triển, tôi hy vọng sẽ thấy các tính năng mới cho ý tưởng nội dung (tức là tạo chủ đề blog) trong ứng dụng.
Dưới đây là ví dụ về một số công cụ AI tổng quát được tích hợp sẵn trong CMS:
Tích hợp công cụ SEO & phân tích
Bảng điều khiển tìm kiếm của Google
Vì Google mã hóa hầu hết dữ liệu giới thiệu từ khóa không phải trả tiền nên Google Search Console là một trong những nguồn duy nhất mà bạn có thể tìm thấy những từ khóa nào đang thúc đẩy lưu lượng truy cập SEO đến trang web của mình.
Việc tích hợp GSC được gắn vào hai lĩnh vực:
1. Công cụ xuất bản trang
Đối với mỗi trang, tích hợp cho phép bạn xem:
- Truy vấn tìm kiếm hàng đầu.
- Vị trí trung bình.
- Tổng số lần hiển thị.
- Tỷ lệ nhấp trung bình. (CTR)
- nhấp chuột.
Dữ liệu này có hiệu quả đối với nỗ lực CRO của bạn.
Khi bạn đang thiết kế lời kêu gọi hành động (CTA) trên trang, hãy sử dụng dữ liệu từ khóa chính xác dựa trên các truy vấn xếp hạng hàng đầu của bạn để giúp cải thiện tỷ lệ chuyển đổi tổng thể.
2. Công cụ phân tích SEO
Ngoài các công cụ xuất bản trang, các công cụ phân tích SEO của HubSpot tích hợp Google Search Console để cung cấp cho bạn các chỉ số trang web tổng hợp (tương tự như những gì bạn thấy nguyên bản trong GSC).
Giá trị gia tăng ở đây là bạn có thể nhấp vào các URL riêng lẻ để xem các truy vấn mà mỗi trang được xếp hạng.
Từ đây, bạn có thể xác định các cơ hội từ khóa mới để mở rộng hoặc tối ưu hóa hơn nữa cho SEO hoặc tỷ lệ chuyển đổi.
Google Analytics
Phân tích độc lập của HubSpot là không đủ cho tất cả các nhà tiếp thị.
Hầu hết khách hàng của chúng tôi sử dụng Google Analytics cùng với phân tích HubSpot để lấy dữ liệu chi tiết theo trang, thiết bị, kênh, v.v.
Tích hợp Google Analytics của HubSpot rất hữu ích để đảm bảo tất cả các trang của nội dung được lưu trữ trên HubSpot của bạn đều được theo dõi thích hợp.
Hiện tại, không có mục đích sử dụng nào khác cho việc tích hợp này – ngoài việc đảm bảo rằng tất cả các trang của bạn đều có mã theo dõi Google Analytics.
Chức năng theo dõi tương tự tồn tại cho GSC và AdRoll.
Tích hợp CMS của bên thứ ba
HubSpot là một công ty nền tảng cho phép tích hợp hầu hết các ứng dụng tiếp thị, bán hàng và thành công của khách hàng.
Thị trường ứng dụng của nó liệt kê tất cả các tích hợp của bên thứ ba.
Nhiều tích hợp miễn phí hoặc chi phí thấp miễn là bạn mua gói phần mềm tích hợp.
Công cụ SEO nào bị thiếu trong HubSpot CMS?
Mặc dù HubSpot là một nền tảng tất cả trong một, nhưng nó không có mọi công cụ SEO mà các chuyên gia SEO nội bộ hoặc các đại lý SEO sử dụng hàng ngày.
Công cụ khám phá từ khóa
Mặc dù các công cụ khám phá từ khóa cơ bản được tìm thấy trong các công cụ trang trụ cột và xuất bản của HubSpot, nhưng bạn sẽ muốn sử dụng Moz, Ahrefs và Semrush nếu bạn muốn lấy nghiên cứu từ khóa từ các trang mà bạn không xếp hạng trong Google.
Công cụ chẩn đoán thu thập dữ liệu
Có một số công cụ chẩn đoán thu thập thông tin cho SEO trong HubSpot.
Tuy nhiên, nếu bạn đang cố gắng thực hiện kiểm toán SEO kỹ thuật toàn diện hoặc hiểu cấu trúc trang web của các trang web khác trong ngành của mình, bạn sẽ cần Screaming Frog, Lumar (trước đây là Deepcrawl), Sitebulb, v.v.
Theo dõi thứ hạng từ khóa
Nếu bạn đang muốn theo dõi một nhóm từ khóa cố định theo thời gian, thì theo dõi thứ hạng từ khóa không được tích hợp sẵn vào HubSpot.
Mặc dù bạn có thể xem các từ khóa cụ thể mà các trang riêng lẻ đang xếp hạng, nhưng bạn sẽ cần sử dụng một công cụ khác để theo dõi xếp hạng hàng ngày hoặc hàng tuần.
Công cụ xây dựng liên kết
Ngoài việc sử dụng CMS cụ thể một chút, các công cụ xây dựng liên kết là tối thiểu trong HubSpot.
Bạn có thể thấy các liên kết gửi đến mà các trang của bạn đang nhận được từ các trang khác, nhưng không có công cụ nào trong HubSpot để thực hiện nghiên cứu xây dựng liên kết nếu bạn đang tìm kiếm các mục tiêu chuyển đổi mới.
Bạn cũng không có bảng điều khiển xây dựng liên kết tập trung để xem tất cả các liên kết mà toàn bộ trang web của bạn đã kiếm được hoặc mất đi theo thời gian.
Dịch vụ chuyên nghiệp để di chuyển hoặc thiết kế lại
Lập kế hoạch di chuyển trang web của bạn và không có thời gian, nhóm hoặc bí quyết để tự làm điều đó?
Đây là hai lựa chọn của bạn:
Dịch vụ di chuyển của HubSpot
HubSpot cung cấp các dịch vụ di chuyển hợp lý để xây dựng lại từng trang trang web hiện tại của bạn trên HubSpot CMS.
Đây là một giải pháp tốt nếu bạn không phải là nhà phát triển và muốn giữ nguyên giao diện như trang web hiện tại của mình.
Đây là một lựa chọn hợp lý nếu bạn không có một trang web lớn hoặc phức tạp và muốn truy cập HubSpot CMS một cách nhanh chóng.
Có một số hạn chế xung quanh những gì HubSpot sẽ di chuyển như một phần của dự án này, nhưng bạn có thể xem thông tin cụ thể đầy đủ và giá cả tại đây nếu bạn đang xem xét tùy chọn này.
Đối tác đại lý của HubSpot
Mặt khác, nếu bạn có nhu cầu phức tạp hơn hoặc cần thiết kế lại toàn bộ, thì cũng có hàng nghìn đối tác của HubSpot Agency thực hiện các dự án di chuyển và thiết kế lại cho khách hàng.
Mang đi
Bất kỳ dự án di chuyển hoặc thiết kế lại nào cũng sẽ mất hàng tháng để lập kế hoạch, triển khai và tối ưu hóa.
Mặc dù HubSpot có giá nhãn dán cao hơn (ở cấp độ Chuyên nghiệp và Doanh nghiệp) so với các CMS nguồn mở khác, nhưng có một số tính năng nhúng và hỗ trợ khách hàng sẽ thay thế nhu cầu lưu trữ bổ sung, CDN, bảo mật và các yêu cầu CNTT liên tục để cập nhật CMS.
Ngoài ra, các bậc HubSpot CMS Hub Free và Starter là một lựa chọn hợp lý hơn và cung cấp giải pháp cho các thương hiệu có trang web nhỏ hơn 50 trang.
Kể từ tháng 4 năm 2023, HubSpot CMS Hub là CMS được xếp hạng hàng đầu theo G2 (trong số 353 CMS) dựa trên mức độ hài lòng và sự hiện diện trên thị trường.
Cuối cùng, HubSpot là một nền tảng tất cả trong một tuyệt vời dành cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ.
Các tính năng linh hoạt của nó cho phép người dùng có cả CMS mạnh mẽ và khả năng SEO nâng cao – trong khi vẫn đủ đơn giản để thiết lập, quản lý và sử dụng hàng ngày.
Nhưng điều này không có nghĩa là nó sẽ đánh dấu mọi ô cho các chuyên gia SEO; Có một vài công cụ còn thiếu trong bộ SEO mà bạn vẫn có thể muốn mua riêng, chẳng hạn như khám phá từ khóa, chẩn đoán thu thập dữ liệu, theo dõi thứ hạng từ khóa và công cụ xây dựng liên kết.
Nói chung, HubSpot CMS là một nền tảng mạnh mẽ để tối ưu hóa trang web thành công và các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số phù hợp với hầu hết các công ty B2B, B2C và D2C.
Nhiêu tai nguyên hơn:
Hình ảnh nổi bật: Ink Impressario/Shutterstock