Làm moolah tạp hóa | Tin tức siêu thị

Chloé Riley 2.jpgChloe Riley là Biên tập viên điều hành của Tin tức siêu thị, chuyên cung cấp thông tin, tin tức và thông tin kinh doanh cạnh tranh tối ưu cho các giám đốc điều hành trong ngành bán lẻ thực phẩm và tạp hóa. Tốt nghiệp Trường Báo chí tại Đại học Columbia Chicago, Chloe trước đây từng là Nhà chiến lược kỹ thuật số tại công ty SEO Deep Strategy, Phó Tổng biên tập tại tạp chí khách sạn B2B HOTELS Magazine, đồng thời là Giám đốc điều hành của công ty chiến lược kỹ thuật số của riêng cô, Chlowe. Cô ấy sống ở Woodstock, Illinois.

Lạm phát đóng một vai trò lớn trong tiền lương của giám đốc điều hành cửa hàng tạp hóa trong năm nay. Mặc dù tổng mức lương cơ bản của nhiều giám đốc điều hành hàng đầu trong ngành siêu thị ít thay đổi vào năm 2022, nhưng nhiều người cuối cùng đã kiếm được những khoản tiền thưởng đáng kể dựa trên hiệu suất của họ trong một năm tiếp theo là một năm tăng trưởng mạnh đối với doanh số bán hàng của ngành tạp hóa, ngay cả khi doanh số bán hàng đó phần lớn là do lạm phát thúc đẩy.

Jose Tamez của công ty tìm kiếm điều hành Austin-Michael cho biết: “Khi đó là một năm thành công của ngành, điều đó cho bạn biết rằng đó cũng sẽ là một năm thành công rực rỡ về tiền thưởng.

Nó có thể là một năm thành công ở một số khía cạnh, nhưng mức lương cơ bản chắc chắn không phản ánh điều đó. Dữ liệu từ Austin-Michael cho thấy rằng đối với các công ty tạp hóa thuộc mọi quy mô, mức lương cơ bản của CEO, giám đốc điều hành và giám đốc tài chính — ba vị trí được trả lương cao nhất trong ngành — đều không thay đổi từ năm 2021 đến năm 2022.

Và trong khi mức lương cơ bản của C-suite vẫn không thay đổi, thì trách nhiệm của nhiều người ở cấp độ đó vẫn tiếp tục tăng lên. Theo Tamez, các bộ kỹ năng cần thiết cho nhiều công việc cấp công ty trong ngành siêu thị đã phát triển đáng kể chỉ trong vài năm qua, và hơn bao giờ hết, các vai trò này đòi hỏi khả năng phân tích ở mức độ cao, vì việc ra quyết định dựa trên dữ liệu đã trở nên ngày càng phổ biến.

Các khả năng phân tích dữ liệu mới, sự phổ biến lâu dài của thương mại điện tử và áp lực cạnh tranh đang diễn ra đều đang tạo ra tình trạng hỗn loạn trong ngành, khiến nhiều cửa hàng tạp hóa phải suy nghĩ lại về nhu cầu lao động và trách nhiệm vai trò của họ, đồng thời cố gắng đạt được hiệu quả cao hơn và năng suất cao hơn.

Về cơ bản: có nhiều việc phải làm, nhưng không nhất thiết phải có nhiều tiền hơn để làm việc đó. Công ty của bạn hiện đang ưu tiên lao động như thế nào? Tiếp cận và cho tôi biết tại [email protected]. Và tiếp tục làm tốt công việc.

zalo-icon
facebook-icon
phone-icon