Đồng sở hữu cũ của Yoast, Marieke van de Rakt, đã theo chồng cô, Joost de Valk, rời khỏi công ty Yoast WordPress SEO Plugin nổi tiếng. Động thái này mở ra một kỷ nguyên mới dưới quyền sở hữu của Newfold Digital.
Yoast SEO – Marieke van de Rakt
Plugin Yoast SEO, được cho là một trong những plugin phổ biến và quan trọng nhất trên thế giới, được thành lập vào năm 2010 bởi Joost de Valk và đồng sở hữu với vợ ông, Marieke van de Rakt.
Marieke van de Rakt đã đảm nhận nhiều vai trò tại Yoast, bao gồm Giám đốc điều hành, Giám đốc điều hành, Giám đốc tiếp thị sáng tạo và vị trí gần đây nhất của cô tại công ty, Giám đốc tăng trưởng.
Cô ấy đã làm việc với công ty trong suốt thời kỳ tăng trưởng đáng chú ý khi công ty phát triển từ một plugin tự khởi động thành một công ty trị giá hàng triệu đô la sử dụng hơn 140 người.
Cô ấy ra đi sau khi bán Yoast cho nhà cung cấp giải pháp hiện diện trên web hàng đầu, Newfold Digital, vào tháng 8 năm 2021.
Cột mốc quan trọng này là một phần của quá trình chuyển đổi ổn định từ nhóm ban đầu gồm Marieke van de Rakt, Joost de Valk và em trai của anh ấy, Thijs de Valk sang một nhóm như một phần của Newfold Digital.
Newfold Digital là ngôi nhà của các thương hiệu hàng đầu như Bluehost, HostGator, Web.com và Network Solutions.
Văn hóa công ty Yoast SEO vẫn còn
Mặc dù công ty đang chuyển đổi sang ban lãnh đạo mới, nhưng nhiều nhà lãnh đạo trong công ty vẫn ở lại, đảm bảo rằng các giá trị của công ty do nhóm ban đầu nuôi dưỡng sẽ tiếp tục như một phần DNA của công ty.
Trưởng phòng Tiếp thị tại Yoast SEO, Sam Alderson, đã nhận xét về cách Yoast sẽ tiếp tục là công ty mà mọi người trên khắp thế giới quen thuộc.
COO hiện tại của Yoast Chaya Oosterbroek và CTO Derek Herman sẽ tiếp tục là một phần của ban lãnh đạo tại Yoast.
Sam đã đưa ra những quan sát sau đây cho Search Engine Journal về tương lai của Yoast SEO:
“Chaya và Derek cùng nhau vẫn đang điều hành công ty với tư cách là nhóm điều hành của chúng tôi.
Chúng tôi cũng có một đội ngũ lãnh đạo mạnh mẽ hỗ trợ họ và tập trung vào giai đoạn tiếp theo của Yoast.
Mỗi người trong số họ đều là những người tin tưởng mạnh mẽ vào WordPress và nguồn mở và sẽ tiếp tục sứ mệnh “SEO cho mọi người” của chúng tôi.
Trong nhóm đó, chúng tôi có Taco, người tham gia rất nhiều vào cộng đồng WordPress và được yêu thích ở đó.
Jono, Trưởng phòng SEO của chúng tôi, người có hơn 10 năm kinh nghiệm trong thế giới SEO và cũng rất quan tâm đến cốt lõi của WordPress, vẫn tiếp tục làm việc tại Yoast.
Bản thân tôi với tư cách là Trưởng bộ phận Thương hiệu, cũng sẽ nỗ lực để phát huy văn hóa Yoast và các giá trị cốt lõi của chúng tôi.
Marieke đang để lại cho chúng tôi một vị trí tuyệt vời, và kể từ khi được mua lại, cô ấy đã chia sẻ kiến thức của mình với nhóm.
Chúng tôi có rất nhiều thứ ở phía trước và mọi người đều rất hào hứng muốn xem giai đoạn mới này của Yoast sẽ như thế nào.”
Thông báo chính thức của Yoast đã nêu:
“Mặc dù chúng tôi rất buồn khi thấy Marieke ra đi, nhưng việc cô ấy có thể làm việc đó một cách an toàn và vui vẻ là một phản ánh tích cực về sự ổn định của công ty và thương hiệu.
Marieke đã dành vài tháng qua để làm việc với các nhóm của chúng tôi, đảm bảo rằng trí tuệ và tầm nhìn của cô ấy được truyền đạt thành công. “
Giai đoạn mới cho Yoast SEO
Không còn nghi ngờ gì nữa, văn hóa công ty nuôi dưỡng nguồn mở thông qua những đóng góp của họ cho lõi WordPress và để tạo plugin SEO hàng đầu trên thế giới sẽ tiếp tục.
Hình ảnh nổi bật của Shutterstock/Gabriele Maltinti