Alexandra Kay không phải lúc nào cũng trở thành một ngôi sao nhạc đồng quê.
Trên thực tế, làm bất cứ điều gì trong âm nhạc không phải là điều mà cô ấy mơ ước khi còn nhỏ. Cuộc sống của cô gái gốc Waterloo xoay quanh việc chơi bóng mềm cho đến khi âm nhạc tìm thấy cô. Năm 15 tuổi, cô bắt đầu viết bài hát để đối phó với những áp lực của tuổi thiếu niên.
“Đó chỉ là thứ hoàn toàn tìm thấy tôi, và (tôi) rơi vào, và tôi chỉ nghĩ rằng đó là vì tâm hồn tôi cần nó,” Kay, 30 tuổi, nói.
Giờ đây, với hơn 2,6 triệu người theo dõi trên TikTok và một triệu người theo dõi trên Facebook, Alexandra Kay đang có được sức hút cần thiết để trở thành một cái tên nổi tiếng trong làng nhạc đồng quê. Cô ấy đang ở chặng thứ ba của chuyến lưu diễn “In Real Life”, cùng với các nghệ sĩ đồng hương Cooper Alan và Thomas Mac. Bộ ba sẽ dừng chân ở St. Louis để tham dự buổi biểu diễn tại Red Flag vào ngày 15 tháng 12.
Nhưng hành trình đến nơi của Alexandra Kay bây giờ không hề liền mạch.
‘Cô ấy luôn làm những gì cô ấy muốn, cô ấy muốn làm như thế nào’
Xuất thân từ một gia đình 5 người kín tiếng ở một thị trấn nhỏ, tuổi thiếu niên của Kay xoay quanh gia đình, trường học và bóng mềm. Không có gì khác quan trọng. Tuy nhiên, quả bóng mềm mới thực sự là vật dẫn đường khơi dậy niềm đam mê âm nhạc của Kay.
“Không ai trong gia đình tôi hát,” Kay nói, tên thật là Alexandra “Lexi” Krekorian. “Không ai chơi một nhạc cụ, vì vậy đó rõ ràng là một bất ngờ lớn đối với cha mẹ tôi bất cứ khi nào tôi quyết định tôi muốn làm điều này. Tất cả nguồn cảm hứng của tôi chỉ đến từ thứ âm nhạc mà họ nghe, thứ thực sự chỉ là khi lái xe hàng giờ đồng hồ tới các giải đấu bóng mềm này. ”
Cha mẹ cô đã nghe các nghệ sĩ đồng quê của thập niên 90 như George Strait, Martina McBride và Garth Brooks, người mà Kay nói là một trong những nhạc sĩ yêu thích nhất mọi thời đại của cô. Đó là khi Kay bắt đầu viết những bài thơ của mình trong nhật ký. Những bài thơ đó cuối cùng đã biến thành bài hát.
Mặc dù cha mẹ của Kay luôn biết về khả năng sáng tạo của Kay (Kay đã giành được giải thưởng về thơ của cô ấy khi cô ấy còn nhỏ và thường hát trong nhà thờ), họ không mong đợi cô ấy từ chối những lời mời học bổng đại học toàn phần cho sự nghiệp âm nhạc khi tốt nghiệp. từ trường trung học Waterloo.
“Lexi luôn là một kẻ nổi loạn,” Steven Krekorian, cha của Alexandra, nói. “Cô ấy luôn làm những gì cô ấy muốn, cô ấy muốn làm như thế nào. Cô ấy là một người chơi bóng mềm tuyệt vời, và cô ấy đã cống hiến tất cả cho âm nhạc. Tôi nhớ chúng tôi đang ngồi đối diện với một nhà tuyển dụng đại học và nhà tuyển dụng đang cung cấp cho cô ấy một học bổng toàn phần và cô ấy nói với họ, ‘Chà, tôi cũng có thể làm rạp hát được không?’ và họ nói, ‘Không, Alexandra, bóng mềm là môn thể thao toàn thời gian.’ Và cô ấy đã từ chối điều đó. Tôi và mẹ cô ấy nhìn nhau như thể ‘OMG cô ấy từ chối học bổng toàn phần.’
Nhưng cha mẹ cô, hiện đang sống ở Miami, Florida, không muốn ngăn cản cô theo đuổi đam mê của mình.
“Chúng tôi đã nghĩ về điều đó và chúng tôi nghĩ mình sẽ nhìn lại điều này như thế nào nếu chúng tôi không cho phép cô ấy theo đuổi ước mơ của mình,” Steven Krekorian nói.
Nó cũng giúp Kay thực hiện lời hứa với cha mẹ cô về việc đảm bảo một hợp đồng thu âm trong vòng hai năm kể từ khi nói với họ rằng cô sẽ không học đại học. Kay ký hợp đồng với Nettwork Entertainment vào năm 2013.
Kay nói: “Tôi bắt đầu đặt mình ra ngoài đó khi tôi 18 đến 20 tuổi. “Tôi bắt đầu chỉ tạo bất kỳ kết nối nào mà tôi có thể ở khu vực St. Louis, và rõ ràng là tôi không đủ khả năng vào thời điểm đó để chuyển đến Nashville để làm tất cả những điều đó. Tôi đang cố gắng tìm hiểu xem mình sẽ học đại học hay theo đuổi âm nhạc toàn thời gian, vì vậy tôi bắt đầu tạo mọi mối liên hệ có thể và bắt đầu giới thiệu bản thân với các rapper ở khu vực St. Louis, những người chỉ cần một giọng nữ cho hook, và tôi đã leo lên bậc thang trong sân khấu âm nhạc St. Louis theo cách đó, chỉ cần sử dụng giọng nói của tôi trên các bản nhạc của họ miễn phí. Đó là lý do cuối cùng tôi đã gặp Nelly và Huey và làm việc với họ trong sân khấu âm nhạc St. Louis và cuối cùng nhận được một hợp đồng thu âm ”.
Với hãng này, cô đã phát hành nhiều bài hát mang âm hưởng pop hơn, chẳng hạn như bản acoustic ballad “No More” năm 2014. Mặc dù Kay nói rằng cô ấy vô cùng biết ơn vì công việc của mình với hãng và trải nghiệm của cô ấy là một thời điểm quan trọng trong sự nghiệp, vì cô ấy có thể khám phá các thể loại ngoài nhạc đồng quê, nhưng cuối cùng cô ấy rời hãng vì không tạo ra thứ âm nhạc mà cô ấy muốn. tạo ra. Nó không cảm thấy đúng với bản thân cô ấy.
“Tôi sẽ không bao giờ cảm thấy hài lòng,” Kay nói. “Bất cứ khi nào tôi lấy lại đồ của mình, tôi sẽ không bao giờ cảm thấy hài lòng. Tôi sẽ luôn cảm thấy như mình đã bỏ lỡ dấu ấn và không chính xác những gì tôi muốn. Một khi tôi nhận ra rằng tôi muốn quay trở lại cội nguồn của mình với âm nhạc đồng quê, đó là lúc tôi thực sự bắt đầu tìm lại âm thanh của mình và tìm ra mình là một nghệ sĩ. ”
Kay tạm ngừng phát hành nhạc mới và bắt đầu cover các bài hát đồng quê yêu thích của cô ấy, đăng chúng lên mạng xã hội. Một trong những video nổi tiếng nhất của cô ấy là bản cover ca khúc cổ điển “Jolene” của Dolly Parton. Đoạn video được tải lên vào năm 2016 đã được xem hơn 13 triệu lần trên Facebook cho đến nay. Nó có hơn 60 triệu lượt hiển thị trên mạng xã hội tổng thể, vì nó đã được đăng trên các nền tảng khác.
Mặc dù Alexandra Kay nói rằng cô ấy không mong đợi sẽ được lan truyền rộng rãi, nhưng cô ấy chắc chắn có thể sử dụng động lực nhận được từ mạng xã hội để tái tạo năng lượng cho âm nhạc của mình. Và, cô ấy rất tự nhiên trong việc đó. Cô ấy có con mắt của một biên tập viên SEO, vì trang bìa “Jolene” của cô ấy đến từ Google tên của cô ấy và tìm các tìm kiếm thịnh hành liên quan đến nó (trước khi đăng trang bìa, một trong những gợi ý đầu tiên mà cô ấy nhìn thấy trên thanh tìm kiếm là “alexandra hát kay jolene ”).
Nội dung TikTok của cô đã thu hút được sự chú ý của các huyền thoại đồng quê như Randy Travis và Tim McGraw. Cô ấy cũng đã tạo các video “cover cà phê” đặc trưng của mình, trong đó cô ấy cover các bài hát nổi tiếng trong khi chuẩn bị cà phê buổi sáng của mình.
Kay nói về sự hiện diện trên mạng xã hội của mình: “Ý tôi là tôi chắc chắn rất thích nó, và tôi cảm thấy mình là người đi đầu trong tất cả những thứ đó. “Mọi người không được phát hiện là nghệ sĩ trên mạng xã hội vào thời điểm đó …. Tôi chắc chắn đã nỗ lực hết mình và học hỏi nhiều nhất có thể. Tôi nghĩ nó đã giúp tôi rất nhiều trên mọi nền tảng khác. Tôi nghĩ nó sẽ tiếp tục xảy ra trên mọi nền tảng mới giống như TikTok đã làm, giống như Instagram đã làm ”.
Không bao giờ bỏ cuộc
Video “Jolene” của Kay đã dẫn đến việc cô ấy được chọn vào vai “Westside”, được phát sóng vào năm 2018. Mùa đầu tiên của loạt phim thực tế Netflix theo chân 9 nhạc sĩ khi họ theo đuổi ước mơ của mình ở Los Angeles. Chương trình không được chọn cho mùa thứ hai, nhưng cơ hội cuối cùng đã mở rộng lượng người hâm mộ của Kay. Đó là động lực để cô quay trở lại phát hành âm nhạc mới.
Các đĩa đơn của cô ấy “I Kinda Don’t” và “All the Cowboys”, các ca khúc năm 2020 tỏa sáng nhờ ca từ mang tính đối thoại nhưng dễ tổn thương về những rủi ro trong tình yêu (“Tại sao tất cả những chàng cao bồi lại bỏ đi để tìm cho họ một trái tim khác tan vỡ?” đĩa đơn thứ hai), đứng đầu bảng xếp hạng bài hát quốc gia iTunes. Đĩa đơn mới nhất của Kay, “Tall Boys”, là một ca khúc lạc quan được phát hành vào tháng 9.
Với những chương trình cháy vé, những đĩa đơn đứng đầu bảng xếp hạng và sự hậu thuẫn của các biểu tượng đồng quê đã có sẵn, Alexandra Kay dường như cuối cùng đã ở vị trí mà cô muốn tiếp cận gần 10 năm trước. Mất hãng thu âm và bị đuổi về nước sau khi thử giọng cho American Idol (2011) và The Voice (2017) có thể khiến bất kỳ nghệ sĩ nào nản lòng. Nhưng Kay vẫn quyết tâm không bỏ cuộc.
“Thật tuyệt vời,” Susan Krekorian nói về thành công của con gái mình. “Chúng tôi rất tự hào về cô ấy. Cô ấy đã làm việc rất chăm chỉ, và tôi nghĩ rằng đó là lý do rất lớn khiến cô ấy ở vị trí hiện tại bởi vì cô ấy không bao giờ bỏ cuộc. Cô ấy đã trải qua những khoảng thời gian khó khăn. Một phút, bạn đang lên, và phút tiếp theo, bạn xuống. Một phút bạn có một thỏa thuận kỷ lục, và phút tiếp theo bạn không.
Lynn Venhaus, người đã làm việc với Kay trong nhà hát nhạc kịch khi cô ấy còn là một thiếu niên, cũng tự hào về sự nghiệp của Kay đã tiến xa như thế nào. Venhaus từng là giám đốc điều hành của nhóm kịch cộng đồng Brass Rail Players khi Kay biểu diễn trong một vài chương trình của nhóm (Venhaus là nhà văn tự do cho Belleville News-Democrat)
Venhaus nói: “Cô ấy sẵn sàng làm bất cứ điều gì cần thiết. “Cô ấy luôn tập trung vào việc trở nên tốt hơn và hợp tác, đó thực sự là một phẩm chất đáng ngưỡng mộ trong nghệ thuật.”
Alexandra Kay hiện đang thực hiện album đầu tay, dự kiến phát hành vào giữa năm sau. Cô ấy cũng sẽ tiếp tục lưu diễn vào năm sau. Đối với chương trình hôm thứ Tư, cô ấy nói rằng người hâm mộ có thể mong đợi một màn trình diễn tràn đầy năng lượng với các bản cover và nhạc gốc.
“Cooper và Thomas và tôi thực sự là những người bạn tốt, và chúng tôi chỉ bắt đầu tất cả những điều này bởi vì chúng tôi tin tưởng vào bản thân và chúng tôi tin tưởng vào nhau,” Kay nói. “Thật là tuyệt khi ra ngoài mỗi đêm và xem người hâm mộ hát hò các bài hát, xuất hiện và đóng gói những căn phòng này mỗi đêm với tư cách là những nghệ sĩ độc lập và thậm chí còn tốt hơn nếu làm điều đó với bạn bè của bạn.”
Chương trình ngày thứ Tư bắt đầu lúc 7:30 tối và bạn có thể mua vé tại đây hoặc tại bit.ly/kaytickets
Câu chuyện này ban đầu được xuất bản 5 giờ sáng ngày 11 tháng 12 năm 2021.